Thứ Tư, 13 tháng 9, 2017

Nhai 1 miếng vỏ chanh là hết chảy máu chân răng, sưng viêm lợi và đau nhức tức thì – mẹo quá hay mà ai cũng nên biết

Răng miệng cần phải được chăm sóc kĩ càng, chúng rất dễ bị tổn thương bởi nhiều tác động như thiếu chất, vi khuẩn tấn công,… Tình trạng răng bị đau nhức, ê buốt và có mùi hôi kéo dài khiến chúng ta "điên đầu".

dau-rang-blogtamsuvn3

Xem thêm: 3 kiểu tóc "quay trở lại và lợi hại hơn xưa" khiến hội con gái thích mê

Cách làm nhanh, đơn giản và hiệu quả như thế này sẽ giúp các bạn cảm thấy dễ chịu ngay tức thì, cùng thử ngay nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Chanh tươi

dau-rang-blogtamsuvn2

Cách thực hiện:

- Đầu tiên, chúng ta rửa sạch quả chanh để loại bỏ hết bụi bẩn, đất cát bám bên ngoài.

- Tiếp theo, các bạn gọt lấy vỏ xanh của chúng, cắt thành miếng nhỏ vừa rồi cho vào trong miệng nhai kĩ để tinh chất tiết ra hết (nhai càng kĩ càng tốt nhưng không nuốt vào bởi nước bọt lúc này chứa rất nhiều vi khuẩn) rồi nhổ đi.

- Sau đó, chúng ta pha loãng 1/2 thìa muối với nước ấm rồi vắt thêm nước cốt chanh của 1/2 quả chanh, khuấy đều, dùng để súc miệng nhiều lần những lúc đau. Hiệu quả sẽ cao hơn rất nhiều.

- Sẽ khá đắng nhưng các bạn chịu khó áp dụng 2 lần 1 ngày, đến khi dấu hiệu chảy máu, đau nhức chấm dứt hoàn toàn thì dừng lại.

dau-rang-blogtamsuvn1

Xem thêm: Đun nóng 2 thứ này lại với nhau để uống, vòng eo từ 80 giảm xuống còn 65cm

Công dụng: Vỏ chanh chứa nhiều vitamin C, P, enzym thiết yếu và khoáng chất canxi, kali, chất xơ, limonene, axit citric,… giúp bổ sung vitamin C, điều trị chứng chảy máu chân răng, cải thiện hơi thở nặng mùi trở nên thơm mát. Hơn thế nữa, tinh dầu trong nó còn có hiệu quả kháng khuẩn, chống viêm, giúp tiêu diệt hết vi khuẩn tấn công men răng, từ đó giải quyết nhanh chóng cơn đau nhức, ê buốt.

Lưu ý:

- Khi gặp những vấn đề về răng miệng như vậy các bạn cần tránh ăn đồ cay nóng, chua, mặn để tránh làm vết thương lan rộng, gây xót và đau.

- Ẳn nhiều thực phẩm chứa vitamin A, C và không dùng vật nhọn như tăm để xỉa răng.

- Hình thành thói quen súc miệng với nước sạch hoặc pha loãng với muối ngay khi thức dậy, ăn sáng rồi mới đánh răng. Đây mới là quá trình vệ sinh đúng mà chúng ta cần thực hiện mỗi sáng.

Chúc các bạn thành công!

Tịnh Tâm/Theo thethaovaxahoi.Vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét